'Sao' làm báo: 'Đừng hẹp hòi phong danh hiệu cho nghệ sĩ'

Tiêu đề của câu chuyện là vấn đề rất khó khăn, trong nhiều năm là lộn xộn. Họ ngồi cho một cuộc chiến đã không giải quyết được gì  mà chỉ làm người nghệ sĩ đau thôi. Hai nghệ sĩ từ các nơi như bạn nhưng đối với tiêu đề câu chuyện mà ghét nhau, như vậy là không được.




Với Tử Long câu chuyện gần đây danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, tôi thấy không có vấn đề. Nếu ông đáp ứng tiêu chí theo quy định, mà làm việc đó. Ngay cả đầu NSND Tử Long nhận thêm rằng theo quy định của nhà nước, nó không quan trọng, để bỏ phiếu cho ông.


Tuy nhiên, tôi cũng phải nói thêm rằng có những người khác nhiều danh hiệu như vậy mà tại sao họ không NSND, như anh Chí Trung và Minh Hằng chẳng hạn. Đây là một điều rất xấu và là vấn đề của cuộc tranh luận trong nhiều năm qua.

Tôi thấy anh Chí Trung và mặt trăng là rất xứng đáng là NSND, nghĩa vụ phải bỏ phiếu cho họ, nhưng với họ đau buồn như vậy. Bởi vì điều này, nhiều nghệ sĩ cảm thấy chán, họ không muốn cống hiến cho nghệ thuật một lần nữa.

Tự Long và Hoài Linh
Tự Long và Hoài Linh

Trường hợp của Hoài Linh là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam được mệnh danh là NSƯT, tôi nghĩ rằng đây là một dấu hiệu tốt. Hoài Linh là một người đàn ông quá tài năng, vì vậy phòng nhiều đóng góp là hoàn toàn xứng đáng. Tôi nghĩ rằng không cần phải là người Việt Nam ở nước ngoài hay không, chỉ là về nước, đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật trong nước, chúng ta phải nhận ra.



Đối với những người xứng đáng, chúng ta phải thừa nhận, bỏ phiếu cho họ. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay có rất nhiều người "rơi" vào danh sách bỏ phiếu một cách không xứng đáng. Điều này, nói với khán giả và phản ánh đầy rẫy trên mạng và không phải của riêng tôi.

Có rất nhiều người ở đó bất kể theo kiểu, thậm chí hàng xóm không biết họ là ai, nghệ sĩ nhân dân để làm gì? Nhiều danh hiệu ham hố quá, nhưng đôi khi không biết mục đích, ý nghĩa là gì? Đó thực sự là buồn cười.

Có rất nhiều nghệ sĩ cao cấp bao giờ chia sẻ với tôi rằng họ đã nhìn thấy một số người nhận được danh hiệu nhưng chỉ muốn hỏi bản thân "ra" cho chung thấy mình không thể ngồi "mâm", ngang hàng với những người không có giá trị đắng.

Điều này cũng xuất phát từ cơ chế và quy định của nhà nước là không thích hợp. Ví như trong hội đồng đánh giá, nhiều càng ghét người này hoặc có "cảm giác" với các nghệ sĩ sở hữu, họ đã sẵn sàng để gạch tên mình ra khỏi danh sách.

Các hội đồng đánh giá với một nghệ sĩ thuộc lĩnh vực nghệ thuật khác nhau như opera, chèo, cải lương ... là không thỏa đáng. "Ông Cinema" biết "ông chèo opera" và ngược lại. Một hội đồng rằng việc chấp nhận một nghệ sĩ như vậy, tôi nghĩ rằng đó là rất không công bằng, bởi vì chỉ có những người trong các nghệ sĩ nổi tiếng ngành mới có sự cống hiến và đóng góp như thế nào.

Ngoài ra, tôi nhìn thấy những thứ bỏ phiếu kín là không hợp lý. Có rất nhiều người bỏ phiếu công khai, sau đó giơ tay lên, cho đến khi các lá phiếu được âm thầm vượt ra ngoài vì hận thù cá nhân, không thích. Chìa khóa để làm việc này, các nghệ sĩ quay sang ghét nhau, mặc dù họ vô tội.

Các cân nhắc giữa các ngành như opera, opera, truyền hình ... cũng cần phải xem xét các đặc điểm của từng ngành do khác nhau. Người nổi tiếng truyền hình, phim ảnh, đối mặt quen thuộc hơn với khán giả, trong khi các ngành khác như opera, opera ... thì chắc chắn là ít phổ biến hơn. Do đó, nếu các nghệ sĩ trong lĩnh vực này đạt đến tất cả các yếu tố theo quy định, họ vẫn phải bỏ phiếu cho nó. Tuy nhiên, nhà nước đã có nhiều nghệ sĩ xứng đáng, nhưng không đủ chỉ tiêu đã được gạt đi như không, đó là sự bất công.

Nói chung, tôi thấy không quá hẹp với các nghệ sĩ. Cả hai hy sinh mạng sống vì nghệ thuật, bao nhiêu khó khăn, lo lắng, thậm chí nhiều đau khổ người nông dân thì cần phải được công nhận và vinh danh.

Tham khảo thêm: uống cao trăn giúp xương khớp hoàn toàn khỏe mạnh
'Sao' làm báo: 'Đừng hẹp hòi phong danh hiệu cho nghệ sĩ' 'Sao' làm báo: 'Đừng hẹp hòi phong danh hiệu cho nghệ sĩ' Reviewed by Unknown on 20:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.